Tác dụng Omega 3 Krill Oil có giảm được mỡ máu không? | Dr Ngọc

Tác dụng omega 3 krill oil giúp điều trị triglycerid máu cao, cholesterol cao, tiểu đường, trầm cảm, xương khớp….

Liệu Omega-3 có khả năng giảm mỡ máu hay không là câu hỏi mà Dr Ngọc nhận được khá nhiều trong thời gian gần đây. Vì vậy, hôm nay Dr Ngọc sẽ chia sẻ với mọi người về việc tác dụng Omega 3 krill oil có thể giảm mỡ máu hay không thông qua bài viết này nhé!

Trong thời gian gần đây, tình trạng mỡ máu cao đã trở thành một vấn đề sức khỏe đáng lo ngại. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức độ mỡ máu cao có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đột quỵ. Một câu hỏi phổ biến mà nhiều người đặt ra là liệu utác dụng Omega 3 krill oil có giúp giảm mỡ máu hay không?

Omega 3 là một loại axit béo không no có vai trò quan trọng đối với cơ thể con người. Omega-3 bao gồm ba loại chính: EPA, DHA và DPA, được tìm thấy trong các thực phẩm như cá hồi và hạt lanh. Mặc dù nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng Omega-3 có thể giúp giảm mỡ máu, nhưng việc khẳng định hoàn toàn tác dụng này vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển.

 

1. TÁC DỤNG OMEGA 3 KRILL OIL CÓ THẬT SỰ GIÚP GIẢM MỠ MÁU HAY KHÔNG?

tác dụng omega 3 krill oil

tác dụng omega 3 krill oil

Omega-3 là một loại acid béo không no rất quan trọng đối với sức khỏe con người, nhưng cơ thể chúng ta không thể tự sản sinh loại axit béo này. Do đó, mỗi người cần chủ động bổ sung omega-3 để bảo vệ sức khỏe.

Có nhiều dạng omega-3 khác nhau, nhưng phổ biến nhất là Axit alpha-linolenic (ALA) có trong các loại dầu thực vật; Eicosapentaenoic acid (EPA) có trong các loại cá; và Docosahexaenoic acid (DHA) có trong cá ở các vùng biển lạnh và sâu.

Omega-3 được coi là chất béo có lợi cho tim mạch. Sử dụng đúng liều omega-3 có thể giúp giảm cholesterol xấu trong máu mà không ảnh hưởng đến cholesterol tốt. Các loại omega-3 như EPA và DHA có thể giảm lượng triglyceride máu, giảm nguy cơ mắc bệnh động mạch vành và tỷ lệ nhồi máu cơ tim.

Mỗi người nên sử dụng chất béo không no chứa một nối đôi lên đến 15% tổng năng lượng từ khẩu phần ăn. Có thể thay thế chất béo bão hòa và chất béo không no chứa nhiều nối đôi bằng chất béo không no chứa một nối đôi để có lợi cho sức khỏe lâu dài.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ loại chất béo nào, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

 

Những tác dụng Omega 3 chính:

  • Phòng ngừa bệnh tim mạch: Omega-3 giúp giảm mỡ máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Những người bị huyết áp cao, rối loạn đông máu hoặc xơ vữa động mạch nên bổ sung Omega-3.
  • Hỗ trợ giấc ngủ: Thiếu Omega-3 có thể gây khó ngủ và ngủ không sâu, do cơ thể sản xuất ít hormone melatonin, cần thiết cho giấc ngủ. Bổ sung Omega-3 giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, đặc biệt hiệu quả với những người thường xuyên mất ngủ.
  • Phát triển não bộ và tăng cường thị lực: DHA là thành phần chính của não bộ và võng mạc mắt, quan trọng cho sự phát triển của não, hệ thần kinh và cải thiện thị lực. DHA trong Omega-3 cũng giúp phòng ngừa thoái hóa điểm vàng.
  • Cải thiện các bệnh rối loạn thần kinh và bệnh tự miễn: Omega-3 có lợi trong điều trị bệnh viêm loét đại tràng, thấp khớp, vảy nến và một số bệnh tự miễn khác.
  • Giảm nguy cơ ung thư và mỡ máu trong gan: Bổ sung Omega-3 giúp giảm nguy cơ ung thư và giảm mỡ máu trong gan. Vì vậy, việc bổ sung Omega-3 rất cần thiết, nhưng cần tìm hiểu kỹ cách sử dụng để đảm bảo nhận được giá trị dinh dưỡng tốt nhất từ loại axit béo này.

 

2. Liệu omega 3 giảm mỡ máu được hay không?

tác dụng omega 3 krill oil

tác dụng omega 3 krill oil

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng Omega-3 có hiệu quả trong việc giảm mỡ máu. Tuy nhiên, nếu bạn nghi ngờ mình bị rối loạn mỡ máu, tốt nhất là không tự mua dầu cá chứa Omega-3 hoặc tự điều trị tại nhà. Thay vào đó, hãy đi khám để nhận được sự tư vấn từ bác sĩ.

Bác sĩ sẽ tiến hành khám và chỉ định các xét nghiệm cần thiết để đánh giá tình trạng mỡ trong máu của bạn. Việc sử dụng thuốc điều trị rối loạn lipid huyết (hoặc thuốc hạ mỡ máu) hay sử dụng các chế phẩm hỗ trợ sẽ hoàn toàn dựa trên chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

 

3. Những lưu ý khi bổ sung Omega 3 giảm mỡ máu

tác dụng omega 3 krill oil

tác dụng omega 3 krill oil

Lợi ích của Omega-3 đã được chứng minh, và Hội tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị nên ăn cá ít nhất hai lần mỗi tuần (đặc biệt là các loại cá béo chứa Omega-3). Người Eskimo, với chế độ ăn giàu cá chứa nhiều acid béo Omega-3, hiếm khi mắc các bệnh liên quan đến động mạch vành, chẳng hạn như động mạch bị hẹp do cặn mỡ.

Mặc dù uống Omega-3 có thể giúp giảm mỡ máu, nhưng khi dùng Omega-3 ở liều cao, cần phải có chỉ định của bác sĩ điều trị. Người bệnh không nên tự ý sử dụng để tránh những ảnh hưởng không mong muốn đến sức khỏe.

 

Trước khi sử dụng Dầu Nhuyễn Thể, mọi người nên cân nhắc kỹ về lợi ích và nguy cơ, cũng như các tác dụng phụ có thể xảy ra. Việc tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ là quan trọng trước khi tiến hành sử dụng bất kỳ sản phẩm nào chứa Omega 3 dầu nhuyễn thể.

Trên thị trường hiện nay có hàng trăm loại dầu cá và các sản phẩm Omega 3 khác nhau. Dr Ngọc khuyên mọi người nên nghiên cứu kỹ lưỡng để tránh mua phải sản phẩm giả mạo hoặc chất lượng kém. Nếu mọi người còn thắc mắc về Omega-3, hãy nhắn tin liên hệ trực tiếp để Bs Ngọc tư vấn cho mọi người nhé!

 

 

Chuyên Mục:
Bài viết mới: