Phương pháp tiêu hao năng lượng không cần tập thể dục

Hôm nay Dr Ngọc chia sẻ với bạn về phương pháp tiêu hao năng lượng khá hiệu quả. Với phương pháp này bạn không phải tập thể dục. Cụ thể của những phương pháp này tập luyện ra sao? Cùng Dr Ngọc tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Có cách nào giảm cân mà chúng ta không cần tập thể dục không? Có rất nhiều người cảm thấy rất mệt mỏi khi tập thể dục. Chỉ cần chạy bộ 1, 2 cây thôi là đã mệt mỏi dã dời, uể oải. Mà đặc biệt khi tập thể dục buổi sáng không giảm cân mà còn tăng cân. Nhiều người đi tập gym về không những không giảm cân mà lại còn tăng cân. Và khi đó chúng ta cảm thấy rất nản chí trong vấn đề giảm cân. Lúc này bạn nảy ra một suy nghĩ đó là có cách nào không luyện tập mà vẫn giảm được cân không? Cùng tìm hiểu phương pháp có thể giúp các bạn giảm cân mà không cần tập thể dục.

Nguyên lý của việc tiêu hao năng lượng
Nguyên lý của việc tiêu hao năng lượng

Nguyên lý cơ bản của phương pháp tiêu hao năng lượng

Nguyên lý cơ bản của phương pháp tiêu hao năng lượng này vẫn là năng lượng đầu vào và năng lượng đầu ra. Với mục đích chính là để giúp bạn có thể giảm cân. Tức là bạn muốn giảm được cân thì năng lượng đầu vào phải ít hơn năng lượng đầu ra.

Các phương pháp tiêu hao năng lượng 

Vậy thì trong bài viết này chúng ta sẽ chủ yếu tập trung vào phương pháp tiêu hao năng lượng. Trước giờ chúng ta chỉ tập trung vào mỗi một yếu tố đó là tiêu hao năng lượng ở việc chúng ta luyện tập. Nhưng mà thực tế thì việc chúng ta luyện tập hàng ngày thì năng lượng tiêu hao rất là thấp, cực kỳ thấp. 

Một số phương pháp tiêu hao năng lượng phổ biến
Một số phương pháp tiêu hao năng lượng phổ biến

Ví dụ: Nếu như chúng ta uống một cốc trà sữa thì chúng ta cần đi bộ đâu đấy tầm 3 tiếng đồng hồ. Lúc này mới tiêu hao được năng lượng chúng ta nạp vào từ cốc trà sữa đấy. Thế thì việc chúng ta luyện tập hàng ngày nó quá khó khăn để các bạn tiêu hao năng lượng. 

Nếu như 1 ngày chúng ta uống 1 cốc trà sữa cộng thêm với 1 gói snack nữa. Việc này cần đi bộ bao nhiêu lâu nó mới tiêu hao hết chỗ năng lượng đó. Bình thường các bạn đã bao giờ đi bộ tầm 2 tiếng một chưa? Vậy thì cái việc tập luyện để tiêu hao năng lượng so với những gì chúng ta ăn vào nó thấp lắm. 

Cái gì làm tiêu hao năng lượng nhiều không?

Câu hỏi được đặt ra ở đây, có cái gì để tiêu hao năng lượng nhiều hơn tập luyện hay không?

Lời giải đáp tiêu hao năng lượng của Dr Ngọc:

Hiện tại, bác sĩ Ngọc không làm một cái gì cả thì cái năng lượng của nó vẫn đang được tiêu hao. Việc tiêu hao năng lượng được tính như sau:

Khi bạn luyện tập năng lượng tiêu hao nó chỉ chiếm từ 10 – 20% so với năng lượng tiêu hao của cơ thể. Năng lượng tiêu hao chính của nó là năng lượng chuyển hóa. Tức là tại thời điểm bạn đang ngồi như thế này. Trong đó, tim vẫn đang đập, phổi vẫn đang hô hấp, máu vẫn đang chảy trong cơ thể. Và tất cả những hoạt động trong cơ thể như thế là đang tiêu hao năng lượng. 

Làm gì để tiêu hao năng lượng hiệu quả
Làm gì để tiêu hao năng lượng hiệu quả

Trung bình một nam giới bình thường có cân nặng rơi vào khoảng từ 60 – 70kg sẽ tiêu hao 1700 Calo mỗi ngày. Trong khi các bạn đi bộ 1 tiếng nó chỉ tiêu hao đâu đó 100 Calo thôi. Vì vậy, chuyện luyện tập để tiêu hao năng lượng nó rất là khó.

Vậy có cách nào làm tăng năng lượng chuyển hóa của chúng ta hay không.

Đấy chính là một cách giúp cho chúng ta có thể giảm cân được. Các bạn có biết cái gì trong cơ thể chúng ta làm cho cơ thể tiêu hao năng lượng nha là gì không?

Đó chính là phản xạ run. Các bạn có thể hình dung như sau, nếu như nhiệt độ dưới 15 độ C. Như một ngày mùa đông và chúng ta không mặc áo. Nếu không mặc áo thì không đúng. Chúng ta mặc áo phông mỏng thì chúng ta bị lạnh và cơ thể sẽ run lên.

Và 10 phút run lên như thế tương đương với 1 tiếng chạy bộ, tập thể dục. Bởi khi ta run thì cả cơ thể chúng ta hoạt động và như thế năng lượng tiêu hao rất nhiều. So với năng lượng chúng ta tập thể dục như vậy. 

Phương pháp chuyển hóa năng lượng trong giảm cân
Phương pháp chuyển hóa năng lượng trong giảm cân

Cơ thể có chứa những loại mỡ nào cần được tiêu hao?

Trong cơ thể chúng ta có hai loại mỡ, với những loại mỡ này khiến chúng ta dễ bị thừa cân như sau:

+ Mỡ trắng: Không những chúng không tiêu đi mà còn tích hợp thêm các mỡ ở xung quanh vào. Đó chính là vùng bụng của chúng ta, các bạn sẽ thấy là mỡ nó tích hợp nhiều hơn.

+ Mỡ nâu: Khi chúng được kích hoạt thì chính mỡ sẽ tiêu mỡ. Nó sẽ sinh ra năng lượng và tiêu đi mỡ trắng của chúng ta. Và giúp quá trình giảm cân được thúc đẩy nhanh hơn. 

Bởi vậy, nếu muốn giảm cân chúng ta phải tăng cường hoạt động ở vùng mỡ nâu. Hoặc ta có thể làm  lạnh ở vị trí mỡ nâu hoạt động. Thường thì mỡ nâu sẽ nằm ở phía sau lưng và dưới gáy chúng ta thì đây là vùng có nhiều mỡ nâu nhất. 

Phương pháp tiêu hao năng lượng để giảm cân không cần tập thể dục được Dr Ngọc chia sẻ khá chi tiết trong video sau:

Đó là một số phương pháp tiêu hao năng lượng, giúp giảm cân mà bác sĩ Ngọc đã chia sẻ. Nếu như các bạn có thể áp dụng vừa luyện tập, vừa chườm đá thì hiệu quả sẽ tăng lên nhiều đấy. Bạn nhớ comment dưới bài viết này, mọi thắc mắc của bạn sẽ được Bác sĩ Ngọc giải đáp.

By Published On: Tháng Mười Một 13th, 2020Categories: Giảm cân0 Comments

Xem thêm

Bình luận