LỢI ÍCH CHẤT BÉO OMEGA 3 CẢI THIỆN ĐỐI VỚI DA VÀ TÓC CỦA BẠN TUYỆT VỜI!

Chất béo Omega 3 là một trong những chất dinh dưỡng hiện tại đang được nghiên cứu nhiều nhất. Chúng được chia thành ba loại: Axit Alpha-Linolenic (ALA), Axit Eicosapentaenoic (EPA) và Axit Docosahexaenoic (DHA). Chất béo Omega 3 nổi tiếng với những lợi ích sức khỏe cực kỳ mạnh mỹ.

Vậy lợi ích chất béo omega 3 mang lại là gì?

Trong bài viết hôm nay Dr Ngọc sẽ chia sẻ để mọi người hiểu rõ về vấn đề đấy. Hãy cùng Dr Ngọc xem hết bài viết bên dưới này nhé!

 

1. CHẤT BÉO OMEGA 3 CÓ TÁC DỤNG GÌ?

chất béo omega 3 là gì

chất béo omega 3 là gì

Omega-3 có nhiều trong các loại thực phẩm như quả óc chó, hải sản, cá béo và một số loại hạt và dầu thực vật. Omega-3 được chia thành ba loại: axit alpha-linolenic (ALA), axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). Theo đó, Omega-3 nổi tiếng với những lợi ích sức khỏe như:

  • Chống trầm cảm.
  • Giảm viêm.
  • Giảm các dấu hiệu của bệnh tim mạch.
  • Có lợi cho da và tóc.

 

2. CHẤT BÉO OMEGA 3 CHỐNG LẠI CÁC TÁC HẠI TỪ ÁNH NẮNG MẶT TRỜI

Omega-3 có thể bảo vệ cơ thể bạn khỏi tia cực tím UVA và UVB có hại từ mặt trời. Ngoài ra, các nghiên cứu còn chỉ ra rằng việc bổ sung kết hợp với DHA và EPA sẽ có thể làm giảm độ nhạy cảm da bạn đối với tia cực tím từ mặt trời.

Trong một nghiên cứu nhỏ đã diễn ra, những người tham gia tiêu thụ 4g EPA trong vòng 3 tháng, họ đã tăng được khả năng chống cháy nắng lên đến 136%. Trong khi đó, đối với nhóm không bổ sung thì không có thay đổi đáng kể về khả năng chống nắng của họ.

Ngoài ra có một số nghiên cứu khác đã cho thấy Omega-3 cũng có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng của một số chứng rối loạn nhạy cảm với ánh sáng mặt trời. Bao gồm: phát ban da hoặc mụn nước chứa đầy chất lỏng sau khi tiếp xúc với tia cực tím.

 

3. CHẤT BÉO OMEGA 3 CÓ THỂ GIÚP BẠN CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG MỤN TRỨNG CÁ

Omega-3 đã được chứng minh rằng có tác dụng giảm viêm và mụn trứng cá thì chủ yếu do tình trạng viêm da gây ra. Do đó, Omega-3 là chất có thể giúp bạn cải thiện tình trạng mụn trứng cá. Và để hiệu quả nhất trong việc bổ sung thêm Omega-3 để hỗ trợ điều trị mụn thì nên tham khảo trực tiếp với bác sĩ điều trị để hiểu rõ hơn nhé.

 

4. CHẤT BÉO OMEGA 3 CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG DA KHÔ, DA ĐỎ VÀ DA NGỨA

Omega-3 cung cấp độ ẩm phù hợp với tình trạng da của bạn và giúp chống lại tình trạng khô da, đỏ da hoặc ngứa da. Đó là bởi Omega-3 giúp cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da, giữ ẩm và ngăn chặn các tác nhân gây kích ứng.

Trong một nghiên cứu nhỏ, những người phụ nữ tiêu thụ khoảng một nửa thìa cafe (2,5ml) dầu hạt lanh giàu Omega-3 mỗi ngày đã tăng 39% độ ẩm cho da sau 12 tuần. Da của họ cũng ít khô ráp và nhạy cảm hơn so với những người trong nhóm dùng giả dược.

Hấp thụ nhiều Omega-3 cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh và cải thiện các triệu chứng bệnh vẩy nến ở người lớn.

 

5. CHẤT BÉO OMEGA 3 CÓ THỂ ĐẨY NHANH QUÁ TRÌNH CHỮA LÀNH VẾT THƯƠNG

Một nhóm nghiên cứu trên nhóm động vật đã cho thấy rằng Omega-3 sau khi được truyền qua tĩnh mạch hoặc bôi tại chỗ có thể nhanh chóng chữa lành vết thương. Tuy nhiên thì vẫn cần nhiều nghiên cứu trên cơ thể người hơn để đáng tin cậy hơn về vấn đề này.

 

6. CHẤT BÉO OMEGA 3 GIÚP DỰ PHÒNG NGUY CƠ UNG THƯ DA

chất béo omega 3

chất béo omega 3

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng omega-3 có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, hai yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư da. Nó cũng có tác dụng làm giảm sản lượng melanin, chất gây ra sắc tố da và có liên quan đến ung thư da.

 

7. CHẤT BÉO OMEGA 3 THÚC ĐẨY SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TÓC VÀ GIẢM RỤNG TÓC

 

Có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng chất béo omega 3 có thể giúp giảm rụng tóc. Omega 3 là một loại chất béo không bão hòa có lợi cho sức khỏe, được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm như cá hồi, cá thu, hạt lanh, đậu phộng, dầu ô liu, trứng và rau xanh.

 

Omega-3 là chất béo lành mạnh có trong cá, hải sản và thực phẩm thực vật như quả óc chó, hạt lanh, hạt cây gai dầu và hạt chia.

Ngoài những lợi ích sức khỏe mạnh mẽ của chúng, những chất béo này có thể có lợi cho tóc và da của bạn. Mặc dù nghiên cứu còn hạn chế, nhưng chúng dường như giúp tăng cường khả năng chống cháy nắng của da bạn, giảm mụn trứng cá và bảo vệ da khỏi bị khô, đỏ và ngứa.

Nhìn chung, những chất béo lành mạnh này là một nguồn bổ sung dễ dàng và xứng đáng vào chế độ ăn uống của bạn, vì chúng không chỉ có lợi cho tóc và da mà còn cho sức khỏe tổng thể của bạn.

 

Hiện nay trên thị trường có hàng trăm loại dầu cá cũng như các sản phẩm Krill Omega 3 khác nhau. Dr Ngọc khuyên mọi người nên tìm hiểu thật kỹ để tránh tình trạng chúng ta mua nhầm sản phẩm giả hay sản phẩm kém chất lượng nhé! Mọi người còn thắc mắc gì về Omega-3 có thể nhắn tin trực tiếp tư vấn qua đường link bên dưới nhé!

 

 

Liên hệ với Dr Ngọc:

Chuyên Mục:
Bài viết mới:

Xem thêm

Bình luận