Cách dùng kem chống nắng hiệu quả ít lần bôi nhất – Dr Ngọc

Hôm nay, Bác sĩ Ngọc chia về cách dùng kem chống nắng hiệu quả ít lần bôi trong ngày. Kem chống nắng là một trong những vật dụng không thể tách rời của nhiều bạn gái. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả. Hãy cùng Dr Ngọc tìm ra lời giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây. Với phương pháp sử dụng kem chống nắng này nhé.

Tại sao cần phải sử dụng kem chống nắng?

Nhiều bạn cho rằng da đen, ngăm một chút là được, trông thể thao và khỏe khoắn hơn. Vì vậy, chủ quan không sử dụng kem chống nắng. Vì nghĩ rằng kem chống nắng chỉ có tác dụng chống sạm da.

Nhưng thực tế, việc tránh da tối màu chỉ là tác dụng rất nhỏ của kem chống nắng. Công dụng chính của kem chống nắng sẽ giúp bạn tránh được sẹo rỗ, lão hóa da. Đặc biệt, giúp chống cháy nắng, bỏng da hay thậm chí là ung thư và nhiều tác dụng có lợi.

Tại sao cần sử dụng kem chống nắng?
Tại sao cần sử dụng kem chống nắng?

Cách dùng kem chống nắng hiệu quả theo quy trình

Hãy chắc chắn rằng bạn luôn sử dụng kem chống nắng ở bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da ban ngày. Vì bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào dùng sau kem chống nắng đều giảm hiệu quả và hầu như không thể thẩm thấu qua lớp biểu bì. Thậm chí còn ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ da khỏi tia cực tím trong ánh nắng mặt trời. ánh sáng mặt trời.

Cần thoa kem chống tầm 20 phút trước khi ra ngoài:

Nhiều nghiên cứu cho thấy da sẽ bị tổn thương ngay từ phút đầu tiên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, để kem chống nắng tốt phát huy tác dụng hiệu quả nhất, bạn nên sử dụng trước khi ra ngoài từ 15 đến 30 phút.

Cần dưỡng ẩm trước khi chống nắng:

Điều này là cần thiết khi bạn sử dụng kem chống nắng không chứa thành phần dưỡng ẩm. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường, có rất nhiều sản phẩm có đủ 2 yếu tố là chống tia UVA và UVB + dưỡng ẩm. Do đó, bạn có thể lựa chọn chúng để tiết kiệm thời gian chăm sóc da hàng ngày.

Sử dụng kem chống nắng với lượng vừa đủ:

Thường không có hướng dẫn chi tiết về liều lượng sử dụng trên các sản phẩm kem chống nắng. Vì vậy, nhiều người thiếu kiến ​​thức trong vấn đề này. Theo các chuyên gia về cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả. Thì lượng kem chống nắng sử dụng tùy thuộc vào vùng da mà bạn muốn bảo vệ. Cụ thể như:

  • Thoa kem chống nắng cho da mặt cần lượng kem khoảng 1 đồng xu.
  • Với body: Bạn có thể sử dụng lượng kem chống nắng khoảng 3-4 đồng tiền.

Sử dụng kem chống nắng ngay khi ở nhà:

Theo nghiên cứu, tia UVA trong ánh sáng mặt trời có thể chiếu xuyên qua các lớp cửa và bê tông. Do đó, dù ở trong nhà hay lái xe, bạn hãy nhớ thoa kem chống nắng để bảo vệ thường xuyên.

Hướng dẫn cách sử dụng kem chống nắng an toàn
Hướng dẫn cách sử dụng kem chống nắng an toàn

Sử dụng kem chống nắng đúng cách:

Lấy một lượng kem ước chừng bằng đồng xu ra tay. Sau đó chấm kem chống nắng thành nhiều điểm trên mặt. Dùng tay vỗ đều và nhẹ nhàng kết hợp thoa đều khắp mặt.

Bôi kem chống nắng đúng cách, sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia cực tím. Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả, kem chống nắng hàng ngày. Sử dụng kem chống nắng đúng cách, sử dụng kem chống nắng khi nào?

Bôi kem chống nắng đúng cách

Thực hiện đúng cách này, kem chống nắng sẽ tạo thành lớp nền bảo vệ da hiệu quả. Không để lại vệt trắng trên da hay gây bết dính, bít lỗ chân lông,… Hơn nữa, bạn còn kiểm soát được lượng kem sử dụng mà không gây lãng phí.

Bỏ qua việc thoa kem chống nắng theo hình tròn hoặc hình xoắn ốc. Vì khi chúng ta dùng tay thoa và xoa kem theo hình tròn / xoắn ốc. Sẽ khiến kem bị cakey, vón cục và dễ hình thành nếp nhăn trên da. Ngoài ra, chuyển động tròn của kem dễ gây bít lỗ chân lông, dẫn đến mụn.

Thoa kem chống nắng là việc làm rất cần thiết:

Đó là lời khuyên có cơ sở. Bởi theo các chuyên gia, kem chống nắng thông thường hoặc các sản phẩm dưỡng ẩm có chứa thành phần chống nắng. Không được thiết kế dành riêng cho bơi lội hoặc cho các hoạt động ra nhiều mồ hôi. Do đó, tác dụng bảo vệ da sẽ mất đi hoặc giảm đi nếu bạn không thoa lại.

Thoa lại kem chống nắng là điều cần thiết, Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UV. Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả, sử dụng kem chống nắng đúng cách khi nào?

Thoa lại kem chống nắng là điều cần thiết

Để kem chống nắng lâu trôi, bạn có thể tham khảo thời gian nhắc trên bao bì. Hiện tại, một số sản phẩm được dán nhãn là có hiệu quả lên đến 40 phút. trong khi những sản phẩm khác lên đến 80 phút. Vì vậy, tùy từng loại mà bạn sẽ có cách sử dụng tối ưu nhất.

Video chia sẻ của Dr Ngọc về cách dùng kem chống nắng hiệu quả ít lần bôi nhất:

Bài viết trên đây, Dr Ngọc đã hưỡng dẫn chi tiết với bạn về cách dùng kem chống nắng hiệu quả ít lần bôi nhất. Chắc chắn với những kiến thức bổ ích này đã giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm mới. Ngoài những điều này, bạn đang băn khoăn gì hãy để lại dưới bài viết sẽ được Bác sĩ Ngọc giải đáp.

Chuyên Mục:
Bài viết mới:

Xem thêm

Bình luận

  1. […] ra, bạn cần nhớ thoa kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Đồng thời […]

  2. […] sử dụng kem chống nắng hằng ngày là cần thiết và không thể thiếu trong quá trình điều trị thâm sau […]

  3. […] đạt được điều đó thì sau đây Dr Ngọc chia sẻ với mọi người cách dùng kem chống nắng ngăn chặn tia UV hiệu quả chỉ với một lần bôi trong ngày. Để có thể biết […]