Những sai lầm điều trị nám mang lại hậu quả nặng nề

Sai lầm điều trị nám – Bạn cũng biết việc điều trị nám chính là một trong những quá trình mà được nhiều chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm. Nám da, tàn nhang là một trong những vấn đề luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người. Chúng thật khó coi và ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, công việc cũng như tình cảm của bạn. Vậy điều trị nám mang lại những sai lầm như thế nào? Bạn hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Không tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra nám da

Nám da là bệnh da liễu liên quan trực tiếp đến sắc tố da và được coi là kẻ thù của sắc đẹp và tuổi thanh xuân. Nám da mọc trên da, đặc biệt là những vùng da hở như mặt, cổ,… Nám da cũng có nhiều dạng khác nhau và tương ứng với những nguyên nhân gây bệnh khác nhau. Để ngăn ngừa nám da một cách an toàn và hiệu quả, bạn sẽ cần nắm bắt được những nguyên nhân gây ra nám da. Để tránh mắc sai lầm điều trị nám mỗi ngày, nhằm mang lại làn da sáng mịn tự nhiên. Bạn cần tìm hiểu các nguyên nhân gây ra nám da như sau:

  • Nguyên nhân chính là do bạn để da tiếp xúc nhiều với ánh nắng trực tiếp và ô nhiễm môi trường.
  • Nguyên nhân tiếp theo là sự thay đổi tiền tố, thường gặp ở phụ nữ có thai, đang cho con bú hoặc đang trong thời kỳ cho con bú.
  • Nám da còn có thể hình thành do bạn sử dụng mỹ phẩm không đảm bảo, hàng kém chất lượng hoặc sử dụng mỹ phẩm.
  • Một yếu tố khác tác động là bạn có bị căng thẳng kéo dài, mệt mỏi, thiếu chất dinh dưỡng và sinh hoạt không đều đặn…
  • Cuối cùng chúng ta sẽ phải nói đến các vấn đề liên quan đến lão hóa da do tuổi cao và đây là nhân viên khó tránh khỏi nhất…

Mỗi người bị nám da sẽ có những cách trị nám khác nhau. Làm vậy, nếu bạn trị nám tại nhà một cách bừa bãi thì rất có thể nám sẽ phát triển mạnh hơn, lây lan nhanh hơn và lâu ngày sẽ khó hơn. Vì vậy, cần tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để được điều trị an toàn.

Không chịu tìm hiểu về nguyên nhân gây nám

Không chịu tìm hiểu về nguyên nhân gây nám

Không thăm khám bác sĩ cũng là sai lầm điều trị nám của bạn

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị nám khác nhau nhưng dường như người bệnh đều chỉ chú trọng đến giải pháp trị nám tại nhà. Mà không biết rằng sẽ mang lại hiệu quả rất thấp và mất nhiều thời gian . Chưa kể đến những nguy hiểm khi bạn vô tình chọn mua và sử dụng các loại thuốc đặc trị nám kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái khiến làn da bị tổn thương nghiêm trọng.

Tình trạng nám da là bệnh khó điều trị và dễ tái phát. Một số người có những đốm không đều màu trên da, trên má, nhưng ở những người khác thì toàn bộ khuôn mặt chuyển sang màu đen. Có rất nhiều bệnh nhân khi điều trị nám da đều gặp phải biến chứng do lạm dụng kem trộn hoặc lạm dụng thuốc bôi, tia laser.

Vì vậy, có thể nói, bước thăm khám chuyên khoa để nhận được phác đồ điều trị nám da an toàn, hiệu quả là vô cùng cần thiết. Thay vì tự điều trị tại nhà, bạn có thể dành thời gian đến các bệnh viện da liễu, phòng khám da liễu được cấp phép để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn mọi vấn đề liên quan đến nám da và tìm ra phương pháp phù hợp. sự đối đãi.

Không chịu thăm khám bác sĩ trước khi điều trị nám

Không chịu thăm khám bác sĩ trước khi điều trị nám

Không kiên trì trong quá trình điều trị nám

Đây cũng là một trong những sai lầm điều trị nám mà các chị em thường mắc phải. Muốn có làn da đẹp thì phải kiên trì nhẫn nại vì người xưa thường có câu “tốc hành lỡ vận”. Điều trị nám da là một quá trình và nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào tình trạng nám, phương pháp mà bạn lựa chọn và cơ địa của mỗi người. Vì vậy, nếu chỉ muốn trị nám trong ngày một ngày hai là điều không thể và có thể dẫn đến những hậu quả khó lường.

Do đó, đừng vội tin vào những lời quảng cáo trị nám hết nám, đừng tin và những loại kem trộn trong đó chắc chắn sẽ gây hại cho da và khiến da bạn trở nên nhạy cảm hơn. Không chỉ đối với nam giới, bất kỳ dạng bệnh da liễu nào khác như mụn trứng cá cũng cần kiên trì thực hiện theo phác đồ bác sĩ chỉ định mới thấy được hiệu quả như mong muốn.

Nếu sau khi thăm khám, bác sĩ có thể yêu cầu bạn kết hợp nhiều biện pháp khác nhau như sử dụng thuốc làm trắng, lột da bằng hóa chất, laser và liệu pháp ánh sáng để trị nám. Bạn có thể áp dụng đồng thời các phương pháp này khi cần thiết để việc điều trị nám da hiệu quả hơn.

Sai lầm điều trị nám từ việc không điều trị

Sai lầm điều trị nám từ việc không điều trị

Không thường xuyên sử dụng kem chống nắng

Một sai lầm điều trị nám mà hầu hết phụ nữ mắc phải là không sử dụng kem chống nắng thường xuyên. Một

số chị em hiểu sai lời khuyên của bác sĩ rằng nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm khi bị nám và cho rằng kem chống nắng cũng là một loại mỹ phẩm. Điều này khiến bạn không thể trị nám tận gốc vì ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây ra nám.

Kem chống nắng là sản phẩm bảo vệ da cần có của mọi cô gái. Bác sĩ Ngọc có khuyên, muốn trị nám hiệu quả, bạn cần bảo vệ da thật tốt trước ánh nắng mặt trời bằng cách bôi kem chống nắng đúng cách (cách 2 tiếng bôi một lần) ngay cả khi trời nhiều mây, mát mẻ. Đồng thời sử dụng thêm các vật dụng chống nắng (áo chống nắng, mũ rộng vành). Tránh để da tiếp xúc với ánh nắng mạnh bằng cách hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều.

Video chia sẻ của Dr Ngọc về sai lầm điều trị nam mang lại hậu quả khó lường

Qua bài viết chia sẻ trên đây, bạn hoàn toàn nắm bắt được nhưng sai lầm khi điều trị nám mang lại hậu quả như thế nào với người dùng. Chắc chắn những điều này sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt đỉnh nhất. Đặc biệt, bạn hãy thử trải nghiệm theo phương pháp Dr Ngọc chia sẻ trong Video để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho mình.

Chuyên Mục:
Bài viết mới:

Xem thêm

Bình luận