Tổng hợp 5 Loại Hoa Quả Trị Mụn Hiệu Quả tại nhà

Hoa Quả Trị Mụn – Có rất nhiều cách điều trị mụn khác nhau, nhưng việc lựa chọn phương pháp trị mụn hiệu quả từ thiên nhiên để giúp da an toàn hơn là điều ai cũng muốn. Nhất là các hoa quả trị mụn. Bởi trong hoa quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp da. Để biết được loại hoa quả nào nên ăn sẽ tối cho da mụn thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Cam –  Hoa quả trị mụn

Cam là một trong những loại trái cây được yêu thích do chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể và ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm thông thường như cảm lạnh, cúm, viêm phế quản, viêm họng …

 Cam chính là hoa quả trị mụn hiệu quả. Nước cam có chứa nhiều axit citric – một thành phần có khả năng hạn chế mụn rất hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng nước cam tươi thoa lên vùng da bị mụn, để khô rồi rửa lại bằng nước sạch. Mụn sẽ dần biến mất khỏi làn da bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm mặt nạ bằng cách xay nhuyễn vỏ cam với một ít nước thành tạo hỗn hợp đặc sệt rồi đắp lên mặt. Loại mặt nạ này không chỉ giúp tiêu diệt mụn mà còn có tác dụng hạn chế tiết dầu trên da.

Các bạn cũng có thể áp dụng công thức sau: cho 1 thìa nước ép từ quả cam kết hợp với 1 thìa bột baking soda, sau đó trộn đều với nhau và chờ trong vài phút. Sau khi đã rửa mặt sạch, bạn dùng hỗn hợp này bôi lên da mặt, sau đó đợi cho mặt nạ khô (khoảng 15 – 20 phút ) và rửa lại với nước sạch.

Cam là loại hoa quả trị mụn rất tốt

Cam là loại hoa quả trị mụn rất tốt

Bưởi – Hoa quả trị mụn

Bưởi là một loại trái cây ngon, một loại thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe, được đưa vào chế độ ăn kiêng của những người muốn giảm cân và đẹp dáng, vì bưởi rất giàu chất dinh dưỡng, ít calo, nhiều nước và có mùi thơm nồng. hương vị thơm ngon nữa.

Bưởi là một loại trái cây được sử dụng rộng rãi trong quá trình chăm sóc da, giúp làn da trở nên tươi sáng và rạng rỡ hơn. Bởi trong mỹ phẩm thiên nhiên từ quả bưởi có chứa nhiều chất chống oxy hóa, làm thay đổi làn da xỉn màu và mất nước. Hơn hết, bưởi còn chứa chất lycopene có tác dụng giảm sưng đỏ và viêm nhiễm trên da, giúp làm đều màu da cho bạn làn da mịn màng.

Trong Bưởi rất giàu vitamin A, giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, làm mềm da và hỗ trợ sản xuất collagen. Bưởi có hàm lượng nước cao, giúp cung cấp độ ẩm cho da, do đó làm giảm tình trạng da khô và nhăn nheo.

Đối với làn da bị mụn, bưởi là một phương pháp thẩm mỹ tự nhiên để hỗ trợ làm sạch da sâu, vì bưởi có nguồn axit salicylic tự nhiên. Axit salicylic có tác dụng cải thiện kết cấu da, làm sạch sâu lỗ chân lông, chữa lành mụn. Bưởi có công dụng  làm se và tẩy tế bào chết, đồng thời giúp da tăng độ pH, hỗ trợ cho việc điều trị mụn trứng cá. Do đó Bưởi là một loại hoa quả trị mụn chúng ta nên sử dụng.

Bưởi giúp trị mụn và trắng da rất tốt

Bưởi giúp trị mụn và trắng da rất tốt

Ổi – Hoa quả trị mụn

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng ổi là loại trái cây rất tốt cho làn da.

Một ưu điểm nữa của ổi là giá thành rất rẻ nhưng công dụng trên da lại rất quan trọng.

Trong ổi có chứa nhiều chất chống oxy hóa, cải thiện khả năng miễn dịch của da, giúp da bạn ngăn ngừa mụn. Các chất chống oxy hóa cũng đóng một vai trò trong việc điều trị da lão hóa. Chính vì vậy ổi là hoa quả trị mụn không thể bỏ qua.

Ổi giúp trị mụn rất tốt

Ổi giúp trị mụn rất tốt

Xoài – Hoa quả trị mụn

Xoài loại 1 là một trong những loại hoa quả trị mụn tốt cho làn da với hàm lượng vitamin A, vitamin C và beta-carotene cao. Mang đến cho bạn khả năng bảo vệ làn da, giúp cơ thể tăng sức đề kháng và tránh xa các tác nhân gây hại cho da như tia cực tím của ánh nắng mặt trời, vi khuẩn và ô nhiễm môi trường…

Các chất có trong xoài có khả năng se khít lỗ chân lông trên da rất hiệu quả. Điều này có nghĩa xoài là loại hoa quả rất hữu ích trong việc ngăn ngừa mụn trứng cá. Bạn chỉ cần dùng cùi xoài chà lên mặt khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Ăn xoài thường xuyên sẽ giúp da bạn luôn mềm mại, mịn màng.

xoai giup tri mun trang da rat tot

Sử dụng xoài cũng là một liệu pháp trị mụn tốt

Sầu riêng – Hoa quả trị mụn

Khi ăn một lượng sầu riêng vừa đủ thì đây là một loại hoa quả trị mụn khá tốt. Sầu riêng là một loại hoa quả rất giàu Vitamin C. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhận được tất cả những lợi ích của vitamin C có trong sầu riêng mang lại cho cơ thể của bạn như: chống lại bệnh tật, giúp giảm cholesterol trong máu, hỗ trợ chữa lành vết thương và cải thiện lưu lượng máu,…..

Sầu riêng cũng là loại hoa quả có chứa một lượng vitamin B khá cao, vitamin B có một số lợi ích cho sức khỏe như ngăn ngừa lão hóa, giúp tăng cholesterol tốt và thậm chí nó còn có thể giúp cải thiện tâm trạng và giảm bớt trầm cảm.

Video Dr Ngọc chia sẻ 5 Loại Hoa Quả Trị Mụn Hiệu Quả

Những loại hoa quả trị mụn tốt cho da và cũng tốt cho sức khỏe nói chung. Với những chia sẻ ở trên hi vọng sẽ giúp cho những bạn da mụn có thêm kiến thức bổ ích để có được làn da đẹp và khỏe hơn. Hãy theo dõi Dr Ngọc để có thêm những hiểu biết mới về làm đẹp nhé.

Chuyên Mục:
Bài viết mới:

Xem thêm

Bình luận