Tổng hợp 4 thói quen buổi sáng giúp kiểm soát cân nặng

Trên thực tế, thực hiện một vài thay đổi nhỏ trong thói quen buổi sáng giúp kiểm soát cân nặng và duy trì kết quả lâu dài sau đó. Đối với một số người việc giảm cân đôi khi là không thể. Tuy nhiên, giảm một vài cân không đòi hỏi bạn phải thay đổi hoàn toàn chế độ ăn uống và lối sống hiện tại. Dưới đây là Tổng hợp 4 thói quen buổi sáng giúp kiểm soát cân nặng mà bạn có thể tham khảo.

Ăn protein nhiều hơn (đậu, trứng, sữa,…)

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, giúp cung cấp năng lượng cần thiết cho các hoạt động trong ngày. Do đó, hãy bắt đầu ngày mới của bạn với bữa sáng giàu protein với các món như trứng, sữa, yến mạch, đậu, bơ đậu phộng,…. Ăn protein nhiều hơn vào buổi sáng sẽ là một thói quen buổi sáng giúp kiểm soát cân nặng.

Ăn bữa sáng giàu protein sẽ ức chế glycine có liên quan đến việc tăng ít chất béo, giảm lượng ăn và giảm cảm giác đói so với một bữa sáng protein bình thường. Do đó, nó có thể giúp bạn gìn giữ được vóc dáng thanh mảnh và khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Ăn nhiều Protein là thói quen buổi sáng giúp kiểm soát cân nặng

Ăn nhiều Protein là thói quen buổi sáng giúp kiểm soát cân nặng

Uống nước trước bữa ăn

Thói quen buổi sáng giúp kiểm soát cân nặng chính là uống nước trước bữa ăn. Bắt đầu buổi sáng với một hoặc hai ly nước là một cách giúp bạn dễ dàng để đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Uống nhiều nước vào buổi sáng bạn sẽ có cảm giác no và ăn ít hơn. Trong nước không có calo nên năng lượng sẽ không được nạp vào cơ thể.

Khi uống nước vào nhiệt độ cơ thể  cao hơn nhiệt độ nước, cơ thể cần nhiệt lượng để làm ấm nước làm tiêu hao năng lượng.

Trong một nghiên cứu nhỏ, uống khoảng 500ml nước làm tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể lên 30%.

Một nghiên cứu khác, những phụ nữ thừa cân tăng lượng nước uống hơn 1 lít mỗi ngày sẽ giảm thêm 2 kg trong một năm mà không cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào khác đối với chế độ ăn uống hoặc hoạt động thể chất.

Ngoài ra, uống nước có thể làm giảm sự thèm ăn và lượng thức ăn ở một số người.

Cần uống nước trước bữa ăn

Cần uống nước trước bữa ăn

Đứng lên cân mỗi ngày

Đứng lên cân và tự cân mỗi sáng có thể là một thói quen buổi sáng giúp kiểm soát cân nặng.

Việc tự kiểm tra cân nặng bản thân hàng ngày có tác động đến khả năng giảm cân nhiều hơn. Theo một nghiên cứu, ở 47 người cho thấy những người có thói quen tự cân mỗi ngày sẽ có thể giảm khoảng 6 kg trong hơn sáu tháng so với những người thực hiện kiểm soát cân nặng thường xuyên.

Một nghiên cứu khác cho rằng, những người trưởng thành tự kiểm tra cân nặng hàng ngày giảm trung bình 4,4kg trong khoảng thời gian hai năm, trong khi những người kiểm tra cân nặng mỗi tháng một lần có thể tăng 2,1 kg.

Tự cân vào mỗi buổi sáng cũng có thể góp phần thúc đẩy các thói quen và hành vi lành mạnh có lợi cho quá trình giảm cân.

Những người tự cân thường xuyên có khả năng kiềm chế cân nặng bản thân tốt hơn. Hơn nữa, những người không quan tâm đến cân nặng thường xuyên có nhiều khả năng bổ sung một lượng lớn calo và không kiểm soát được ăn uống của bản thân . Để có kết quả tốt nhất, hãy đứng lên cân mỗi ngày ngay khi thức dậy.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng cân nặng có thể thay đổi mỗi ngày và có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Bạn cần tập trung vào kết quả lâu dài để thay đổi bản thân theo một thói quen tốt giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Thường xuyên mỗi ngày đứng lên cân

Thường xuyên mỗi ngày đứng lên cân

Tập thể dục 30p-1h/ngày

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để tập thể dục và là một thói quen buổi sáng giúp kiểm soát cân nặng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người tập thể dục buổi sáng thường ít có cảm giác thèm ăn hơn trong ngày. Tập thể dục có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo và mỡ thừa trong cơ thể từ đó giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, 30p-1h/ngày tập thể dục buổi sáng giúp đầu óc minh mẫn và tăng cường năng lượng cho cả ngày làm việc.

Tập thể dục mỗi buổi sáng cũng có thể giúp bạn giữ lượng đường trong máu ổn định trong cả ngày. Nếu lượng đường trong máu thấp có thể dẫn đến nhiều triệu chứng tiêu cực, bao gồm cả cảm giác đói cực độ. Một nghiên cứu ở 35 người mắc bệnh tiểu đường cấp độ nhẹ cho thấy rằng tập thể dục vào buổi sáng có liên quan đến việc kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn. Tuy nhiên, những nghiên cứu này tập trung vào các quần thể rất cụ thể và cho thấy mối liên hệ hơn là nguyên nhân. Cần có thêm nghiên cứu về tác động của tập thể dục buổi sáng trong dân số nói chung.

Tóm lại, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tập thể dục vào mỗi buổi sáng có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn và cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Video chia sẻ Tổng hợp 4 thói quen buổi sáng giúp kiểm soát cân nặng

Hy vọng sau những chia sẻ trên bạn sẽ áp dụng để thay đổi thói quen buổi sáng giúp kiểm soát cân nặng. Thay đổi một thói quen không khó, chỉ cần bạn kiên trì và thực hiện đúng cách thì bạn sẽ có một cân nặng như mong muốn. Hãy theo dõi Dr Ngọc để có được những phương pháp bổ ích về chăm sóc sức khỏe nhé.

Chuyên Mục:
Bài viết mới:

By Published On: Tháng Năm 26th, 2022Categories: Giảm cân0 Comments

Xem thêm

Bình luận