Tổng hợp các cách kiểm soát cân nặng hiệu quả

Ăn nhiều hơn bình thường, thêm gia vị vào bữa ăn, tránh chế độ ăn hà khắc,… lại là những cách giúp bạn giảm cân và kiểm soát cân nặng của mình, tránh tăng cân không mong muốn.

Tại sao cần phải kiểm soát cân nặng?

Cách tốt nhất để giảm cân và kiểm soát nó là tăng cường trao đổi chất, chứ không chỉ giữ cơ thể ổn định bằng cách không ăn, không tập thể dục hoặc theo một chế độ ‘ôn hòa’ cho cơ thể. cơ thể người.

Đàn ông có xu hướng đốt cháy nhiều calo hơn phụ nữ, ngay cả khi nghỉ ngơi. Và đối với hầu hết mọi người, sự trao đổi chất chậm lại sau tuổi 40. Trong khi tuổi tác, giới tính, di truyền không thể kiểm soát được, vẫn có những cách khác để tăng tốc độ trao đổi chất.

Một số người thừa hưởng sự trao đổi chất nhanh. Nhưng hầu hết cơ thể chúng ta không thể tự chuyển hóa nếu bạn chỉ phớt lờ nó. Nhiều người nghĩ rằng ăn kiêng, tập thể dục nhiều hoặc chỉ uống nước sẽ giúp giảm cân và duy trì cân nặng ổn định. Nhưng hãy xem bài viết dưới đây sẽ thấy những phương pháp kiểm soát cân nặng hiệu quả mà bạn nên nhớ để áp dụng.

Biến chứng nguy hiểm của tình trạng béo phì
Biến chứng nguy hiểm của tình trạng béo phì

Những cách kiểm soát cân nặng hiệu quả

Trong phần này, bác sĩ Ngọc chia sẻ với các bạn một số phương pháp kiểm soát cân nặng hiệu quả nhất.

Ăn nhiều hơn bình thường

Ăn nhiều hơn và chia nhỏ thức ăn thành nhiều bữa sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn. Vì khi chia thành nhiều bữa, quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại và được duy trì liên tục, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Hơn nữa, cùng một lượng thức ăn nhưng chia thành nhiều bữa trong ngày, mỗi bữa sẽ cung cấp cho bạn ít năng lượng hơn. Như vậy cân sẽ ổn định hơn.

Thêm gia vị vào bữa ăn của bạn

Các loại gia vị cay giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở mức độ cao. Ăn 1 thìa ớt đỏ hoặc hạt tiêu sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất lên 23%. Nhưng nhớ là không ăn quá nhiều đồ cay nóng vì sẽ không tốt cho da. Bạn có thể sẽ nổi nhiều mụn và da sần sùi do ăn quá nhiều đồ cay.

Tránh ăn kiêng nghiêm ngặt

Nhiều người muốn giảm cân nhưng lại tuân theo một chế độ ăn kiêng rất nghiêm ngặt. Nhưng nếu bạn ăn ít hơn 1.000 calo / ngày sẽ rất có hại cho sức khỏe và vóc dáng. Mặc dù chúng mang lại hiệu quả giảm cân tức thì nhưng đó là việc làm mất đi cơ bắp chứ không phải calo. , khiến trọng lượng cơ thể tăng nhanh hơn so với trước giai đoạn giảm cân.

Cách kiểm soát cân nặng hiệu quả
Cách kiểm soát cân nặng hiệu quả

Uống nước lạnh

Bạn có thể ngạc nhiên rằng đồ uống lạnh giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Nghiên cứu cho thấy 5-6 ly nước đá sẽ giúp đốt cháy thêm 10 calo mỗi ngày. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng cơ thể mà bạn có thể áp dụng phương pháp này một cách thông minh nhất. Không nên uống nước quá lạnh vào mùa đông và đặc biệt là khi bạn đang gặp vấn đề về cổ họng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên uống nước có nhiệt độ vừa phải, không quá nóng cũng không quá lạnh.

Ăn nhiều protein

Ăn nhiều chất đạm không những tránh được sự hấp dẫn của chất bột đường mà còn cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Tuy nhiên, khi từ 35 tuổi trở lên, bạn không nên ăn quá nhiều chất đạm để tránh mắc một số bệnh liên quan đến chất này như bệnh gút.

Uống trà xanh và cà phê nguyên chất

Trà xanh cung cấp những lợi ích kết hợp của caffeine và catechin, những chất giúp tăng tốc độ trao đổi chất trong vài giờ. Nghiên cứu cho thấy uống 2-4 tách trà sẽ giúp cơ thể đốt cháy 50 calo mỗi ngày. Còn đối với cà phê nguyên chất (không đường, không xi-rô, sữa hoặc kem), hai cốc sẽ đốt cháy 50 calo trong 4 giờ.

Xây dựng cơ bắp, tăng cường tập luyện

Cơ thể chúng ta liên tục đốt cháy calo, ngay cả khi chúng ta không làm gì cả. Sau khi tập luyện để tăng cơ, các cơ sẽ hoạt động toàn bộ cơ thể khiến tốc độ trao đổi chất của cơ thể tăng lên. Tuy nhiên, để đảm bảo tính thẩm mỹ, bạn nên duy trì tinh thần tập luyện để có được thân hình săn chắc và kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể. Và nếu bạn là người không sợ cơ bắp, hãy cố gắng ‘cắt cơ’ vì chúng là cách kiểm soát cân nặng rất tốt.

Video chia sẻ của Dr Ngọc về các cách kiểm soát cân nặng dễ dàng:

https://www.youtube.com/watch?v=hMWGyVEzUYw

Bài viết trên đây đã đưa ra những cách kiểm soát cân năng mang lại hiệu quả tốt nhất mà Dr Ngọc chứng minh. Với những phương pháp này bạn có thể áp dụng cho mình mỗi ngày nhé. Để rõ hơn về từng phương pháp áp dụng với mỗi người, bạn hãy liên hệ ngay với Bác sĩ Ngọc để được tư vấn.

By Published On: Tháng Mười 7th, 2021Categories: Giảm cân0 Comments

Xem thêm

Bình luận